วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หาสามี หรือ เพื่อนต่างชาติ

              หลายๆ คนสงสัย  ทำงานเป็นครูเช้าตื่นไปทำงานตั้งแต่หกโมงเช้า เลิกเรียน สี่โมงครึ่งทุกวันแล้ว  มันไปรู้จักกันได้ไงว่ะ  555 ทำไมได้สามีเป็นคนต่างชาติ  ตรงนี้ต้องบอกว่ามันเป็นความสามารถส่วนตัว    อิอิ   



               อยากจะบอกเพื่อนๆ ว่าทุกวันนี้โลกมันโคตรจะแคบ    เราสามารถที่จะติดต่อสื่อสารกันได้ทั่วโลกแล้วจ้า เพียงแค่ต้องเรียนรู้  สิ่งใหม่ๆ  ในเว็บไซต์ก็มีหลายเว็บไซต์ให้เราเลือกที่จะติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็น เว็บไซต์ เดทออนไลน์ หรือเว็บไซต์ที่ทำให้เราพบปะเพื่อนๆ  ทั่วโลกเพื่อนแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม  ภาษา  ไม่ต้องเขียนจดหมายแล้วหย่อน  ใส่ตู้แดงๆ  เหมือนที่อาจารย์เคยสอนให้เรา  เคยลอง เขียนจดหมายแล้วส่งไป อีก  โรงเรียน  ถึง  คุณ เลขที่  เท่านั้น เท่านี้  ห้อง  มอสาม อะไรก็ว่ากันไป สมัยนี้  เทคโนโลยีเขาลำ้  สมัยแล้วจ้า  เพราะฉะนั้น  สิ่งที่ต้องทำสำหรับคนที่ชอบบบ  ที่ต้องการจะมีคนรู้ใจเป็นคนต่างชาติ  คุณต้องเรียนรู้ภาษา  ต้องเรียนรู้หัดสื่อสารให้ได้ก่อน   เริ่มต้มแรกๆ  ก็ต้องพึ่ง  เจ้า   กูเกิ้ล ทรานสเลต  ที่เขามีมาให้ไม่เห็นจะยาก  แต่ส่วนที่ยาก คือการเริ่มต้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  กล้าๆ  เข้าไว้ จ้า


             หลังจากเลิกงานทุกวัน  ก็จะมีเวลาว่างหลังจากเตรียมแผนการสอน เจ้าของบล็อกเลย เลยลองเข้าเว็บฝึกภาษาซะหน่อย  มันคือ  เว็บ   Interpals  penpals   เจ้าเว็บนี้ก็จะคล้ายๆ   กับเฟสบุ๊ค  hi5   คือมีต้องมีรายละเอียดของเราซะหน่อยเป็นใครเขียนแนะนำตัวเอง  ไปจากนั้นเราก็สามารถเข้าไปดู โปรไฟล์ของเพื่อนๆ   เราสนใจที่จะรู้จักใครก็ทักทาย  โดยการเขียนจดหมายเล็กๆ  เข้าไปถ้าเกิดว่าเพื่อนคนนั้นเขาต้องการที่จะรู้จักคุณเช่นกันเขาก็จะทักทายกลับมาเอง  แต่ถ้าทักทายไปแล้วเขาเงียบไปเลย  นั้นคือเขาไม่สนใจและต้องการที่จะรู้จักเรา นะจ๊ะ  เป็นเรื่องธรรมดาไม่ต้องวอรี่  หาคนคุย  ฝึกภาษาไปเรื่อยๆ  จ้า แต่ข้อควรระวังในการเข้าไปเล่น คือคุยเราต้อง  สังเกต และตัดสินใจดีๆ  ในการเลือกคนที่คุยนะค่ะ  เพราะทุกวันนี้  ผู้ไม่ประสงค์ดี  ที่เข้ามาคุยกับเราก็เยอะ  ในโลกออนไลน์ใครจะเป็นอะไรก็ได้   ต้องระวัง  หากคุยกันอยู่  ดีๆ  แล้วมีเรื่องต้องขอหยิบยืม  เงินเราต้องระวัง เดี๋ยวจะเป็นข่าวหน้าหนึ่งตามหนังสือพิมพ์  เพราะพวก  scammer  ในโลกไซเบอร์ เยอะแยะ
       
    ขอแนะนำ อีกโปรแกรม  หนึ่งที่ควรระวังเลย  คือ  โปรแกรม  skype  นั้นคือ โปรแกรมแชทที่สามารถเห็นหน้าคนคุยได้  เป็นโปรแกรมที่มีประโยชน์  ที่คุยกันแล้วเห็นหน้า  แต่ก็ต้องระวังพวกโรคจิตชอบโชว์ให้มาก  วันดีคืนดี บอกเปิดกล้องมาเจองู  ตัวเบ้อเริ่ม   ก็ต้องระวังเรื่องการให้ข้อมูลส่วนตัวเพื่อความปลอดภัย  ด้วยค่ะ และที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นคือที่มาของการหาสามีต่างชาติ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น