วันจันทร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หน้าเป็นผื่น ภูมิแพ้ ลอกคัน วิธีรักษา

   หลังจากย้ายมาอยู่ที่อเมริกาได้ประมาณสองอาทิตย์  เปลี่ยนสิ่งแวดล้อมใหม่ทำให้ผิวหน้าและผิวตัวแห้งมาก เพราะต้องอาบน้ำที่จะเรียกได้ว่ามากกว่าอุ่น ทำให้ผิวหนังขาดความชุ่มชื่นอย่างรุนแรง เพื่อนๆที่มาอยู่ใหม่ๆ หลายๆคนอาจจะประสบปัญหาคล้ายๆกันเพราะ อากาศของที่นี้หนาวและเมื่ออาบน้ำก็ต้องอาบน้ำอุ่น และด้วยความที่เราเป็นคนไทยด้วยแล้วเราจึงจะชอบที่จะอาบน้ำสองครั้ง เช้าและเย็น  ปัญหาที่เกิดขึ้นคือผิวหนังแตก  แห้ง  ลอกเป็นขุย  เหี่ยวง่าย  วิธีรักษาที่อยากเอามาแชร์และได้ผลนั้นก็คือ   ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นค่ะ  ต้องบอกว่าเจ้าของโพสประสบปัญหานี้และหาทางแก้ไขอยู่เป็น เดือนๆ  เพราะตอนแรกคิดว่าแค่ผิวแห้ง หามอยเจอร์ไรเซอร์มาทาก็จบ  ยังไม่เท่านั้นค่ะ  สิวและผดผื่นแดงเม็ดเล็กได้ระดมขึ้นบนใบหน้า  หลังล้างหน้าผิวจะแห้งมาก  แต่ตกบ่ายมากลับมีน้ำมันบนใบหน้าและผิวเม็ดเล็กๆ สีแดงก็ได้ปรากฏขึ้น  ทำให้ต้องไปหาผลิตภัณฑ์ ดูแลเกี่ยวกับสิว  ซึ่งมี  กรด  ซาลิไซลิกมาอีก 
 ยิ่งทำให้หน้ายิ่งแห้งและลอกแดงไปอีก  จนกระทั่งต้องค้นหาข้อมูลเป็นจำนวนมาก  จนพบว่าปัญหาที่เราเป็นคือ
เราเป็นภูมิแพ้ผิวหนังนั้นเอง  ทำให้ผิวหน้าอ่อนแอ เมื่อผิวอ่อนแอสิว  ก็ขึ้นและอักเสบได้ง่ายและการดูแลผิวหน้าที่ไม่สมดุล ทำให้ผิวยิ่งแย่ลงไปอีก เมื่อได้รู้แล้วว่าเราเป็นภูมิแพ้ 

ก็เลยได้พบกับครีมที่ทำให้ดีขึ้น อย่างรวดเร็วนั้นก็คือ  cortizone10  จ้า



ทาก่อนนอน ปรากฏว่าพอตื่นมา  ผิวหน้าที่มีผด ดีขึ้นผิวชุ่มชื่นขึ้นอย่างรวดเร็ว  เป็นครีมที่ต้องบอกว่าอยู่เหนือความคาดหมาย ชอบมากเลยค่ะ   ใช้เวลาเพียงสามวันเท่านั้นเมื่อรักษาถูกจุดที่ขาดไม่ได้คือต้องใช้  โฟมที่อ่อนโยนในการทำความสะอาดผิวหน้า ล้างด้วยน้ำเย็นด้วยนะค่ะ   เพียงเท่านี้  ปัญหาหน้าลอกคัน  ก็จะหายไปค่ะ  




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น