วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ลาออกจากราชการ ครู

          มาถึงขั้นตอนที่ต้องเตรียมตัวลาออกจากราชการครู เพื่อที่จะไปใช้ชีวิตอยู่กับสามีที่ต่างประเทศ เป็นสิ่งที่ตัดสินใจลำบากที่สุดเพราะ อาชีพครูเป็นอาชีพที่มีเกียรติและ เงินเดือนดี กว่าที่จะเข้ามารับราชการได้ก็แสนจะยากเย็น แต่ภาระและหน้าที่ ที่รับผิดชอบก็มีหลายส่วน  ขอเข้าเรื่องเลยแล้วกันนะค่ะ 



               ขั้นตอนในการลาออกไม่ยากเหมือนการที่จะเข้ามารับราชการ  เพียงแค่ติดต่อเขตพื้นที่การศึกษาที่ท่านสังกัด  เขียนแบบฟอร์มการลาออกล่วงหน้าก่อนประมาณสามสิบวัน  ให้ทางเขตพื้นที่ส่งคำสั่งมาที่โรงเรียนจากนั้นก็เตรียมตัวเครียร์งานในส่วนต่างๆ ได้เลยค่ะ        ในส่วนของเงินชดเชยต่างๆ  ที่พึ่งจะได้ก็จะมี  ข้าราชการทุกคนก็จะมีเงินออม ที่เรียกว่า  เงินออมทรัพย์ในสหกรณ์ครู  เงิน กบข แต่อายุราชการไม่ถึง  10 ปี  เงินที่จะได้รับ  สมทบ ชดเชย  ก็ได้มี แค่สองเท่าที่ท่านได้จ่ายไปจ้า ส่วนข้าราชการท่านไหนมีรายจ่าย ต่อเดือนในส่วนของ   ชพค  ท่านสามารถส่งต่อไปได้ ไม่จำเป็นต้องลาออกให้เสียสิทธิ์ที่ส่งมาตลอดหลายๆ  ปีนะค่ะ    ที่เขียนบอกเล่ารายละเอียดเพื่อข้าราชการครูคนใดที่จะลาออกจากราชการจะได้ทราบว่ามีเงินชดเชยในส่วนไหนบ้างที่จะได้รับ  
คิดว่าคงที่ข้าราชการครูลาออกบ้าง ส่วนหนี้สินต่างๆ  คงต้องติดต่อเคลียร์ที่  ธนาคารในส่วนที่ท่านได้ยืมกันมานะจ๊ะ  ที่เขียนแบบนี้เพราะอาชีพครูน้อยนักที่จะไม่กู้  ขนาดมีเงิน ใต้ระเบิดยังจะกู้เลย   เพื่อนครูได้กล่าวไว้   ขั้นตอนการลาออกไม่ยากเลย  แต่ที่ยากคือการตัดสินใจที่จะลาออกค่ะ        เที่ยวเจแปน  มาดูคลิปการเดินทางจะไปอเมริกาเลยแวะเที่ยวสักหน่อย  รับชมกันเลยค่ะ   เที่ยวสนุกที่ japan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น