วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ทริป ใน Japan เที่ยวด้วยตัวเองที่ tokyo

        ทริปที่ประเทศญี่ปุ่น  ก็จะมาแนะนำคราวๆ สำหรับใครที่ต้องการไปเที่ยวญี่ปุ่น
ด้วยตนเอง จริงๆ แล้วเราไปได้นะค่ะ  ไม่ต้องมีไกด์  ภาษาอังกฤษก็ไม่จำเป็นต้องเก่งมาก เพราะคนญี่ปุ่น  พูดภาษาอังกฤษได้นิดเดียวจริงๆ  แต่เขาก็พยายามสุดๆ ที่จะสื่อสารกับเรา  ฉะนั้นไม่ต้องห่วง   ก่อนไปก็ต้องมีการเตรียมตัวคร่าวๆ ดังนี้    ศึกษา  เส้นทางเดินรถไฟฟ้า  โอ้โห้รถไฟฟ้าที่ญี่ปุ่นช่างวุ่นวาย อย่างกับใยแมงมุม  

ให้เพื่อนๆ  หาโหลด app  ที่จำเป็นสำหรับที่จะไปเข้าศึกษาข้อมูลแหล่งสถานที่  ที่จะไปด้วย   หาโรงแรมที่พัก   เดินทางอย่างไร  จากสนามบิน  ถึงที่พัก   
    
         ในที่นี้ขอกล่าวถึงเฉพาะโตเกียวที่ได้มีโอกาสเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจเป็นเวลา  สองวันหนึ่งคืน  ต้องเรียกว่าเฉียดเข้าไปถึงจะเหมาะ  เนาะ    แต่เราก็มีการวางแผนสถานที่เที่ยวที่ชื่นชอบ  ทำให้ไปได้หลายสถานที่พอสมควร  โชคดีนิดหน่อยที่เดินทางไปช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งเขาช่วงหน้าฝนของที่นั้น  แต่มีฝนปรอยๆ แค่คืนเดียว   รุ่งขึ้นร้อน  ตับจะแตกจ้า  นอกจากศึกษาสถานที่ ที่จะไปเที่ยวแล้วควรดูอาหารที่ตั้งใจจะไปกินด้วยนะค่ะ  ขอบอกว่า  เยอะมากกกก  และชอบมากๆๆๆๆๆ   อาหารเยอะ และอร่อย  ที่โรงแรมก็บริการดีพอสมควรมีอาหารเช้าฟรีให้  และ อาหารเย็น  ให้ด้วย   นอกจากอาหารแล้วสิ่งที่สำคัญทีสุดดดดด  คือ  พ็อกเก็ตมันนี่ ที่จะทำให้เพื่อนช็อปอย่างสนุก   
โรงแรมที่ไปพัก  คือ
Dormy Inn Asakusa, Tokyo    ราคาโอเค  สะดวกและใกล้แหล่งท่องเที่ยวคือ  วัด Asakusa   เดินออกกำลังกาย ไปไม่ไกล

  
อาหารแรกที่กินเมื่อถึง  tokyo  ไม่ไกลจากที่หัก ตรงหัวมุมถนนทางไปวัดพอดี
ไปดูวิดีโอกันเลยดีกว่าค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น